Top 4 yêu cầu khó đáp ứng mà tiếp viên không nói với bạn

Tiếp viên hàng không là lực lượng hỗ trợ bạn hết mình trên những chuyến bay. Dưới sự giúp đỡ của họ, chuyến bay thêm an toàn, trọn vẹn và thoải mái. Mặc dù dịch vụ tiện ích trên máy bay đầy đủ là vậy, song không phải yêu cầu nào cũng dễ dàng thực hiện. Đây là những điều khó nói của tiếp viên nói riêng và phi hành đoàn nói chung. Vì vậy, hãy trở thành một khách bay hiểu biết thông qua bài viết này bạn nhé!

972

Top 4 yêu cầu khó đáp ứng trên chuyến bay không phải điều gì quá cao siêu. Đôi khi, chỉ là một vài lời nhờ vả tưởng chừng như vô hại. Song nó lại là vấn đề đẩy tiếp viên vào thế “tiến thoái lưỡng nan”. Đây chính là giới hạn mong manh của “trách nhiệm” và “hỗ trợ” mà không phải khách bay nào cũng hiểu. Cùng Đại lý EVA Air Việt Nam tìm hiểu thêm bên dưới nhé!

📌Thông tin liên quan: Một số thuật ngữ tiếp viên thường sử dụng trên máy bay

Top 4 yêu cầu khó đáp ứng mà tiếp viên không nói với bạn
Top 4 yêu cầu khó đáp ứng mà tiếp viên không nói với bạn

1. Giúp khách cất đồ trên cabin – yêu cầu khó đáp ứng nhưng tiếp viên cũng khó từ chối

Một trong những tình cảnh mà hầu hết tiếp viên mắc phải. Đó chính là việc được nhờ vả xếp hộ đồ của khách trên cabin. Đôi khi có những túi đồ rất nặng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của tiếp viên. Song, họ rất khó từ chối vì nhiệm vụ hỗ trợ khách của mình. Đặc biệt, họ sẽ luôn coi việc hỗ trợ đó là trách nhiệm đối với những đối tượng như: bà bầu, trẻ nhỏ, người khuyết tật, v.v. Trên thực tế, theo chính sách của nhiều hãng hàng không như EVA Air, hành khách phải là người tự bảo quản và sắp xếp tư trang. Tiếp viên không có trách nhiệm mà chỉ hỗ trợ khi cần thiết.

Tiếp viên không có trách nhiệm giúp bạn xếp vali lên khoang
Tiếp viên không có trách nhiệm giúp bạn xếp vali lên khoang

Một vài hãng nghiêm cấm tiếp viên xếp đồ hộ khách. Bởi lẽ nếu một ngày họ phải khuân vác cả trăm kg hành lý thì dễ ảnh hưởng đến cột sống. Đây cũng chính là chính sách về sức khỏe và đảm bảo an toàn tiếp viên thực hiện ở nhiều nơi.

2. Nhờ mở hộ cửa nhà vệ sinh trên máy bay

Cách sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay có phần đặc biệt và khác lạ so với những nơi khác. Ngay từ cách mở cửa hay cách sử dụng cũng cần có những lưu ý đặc biệt. Việc nhờ mở hộ cửa nhà vệ sinh là tình huống dễ hiểu đối với khách đi lần đầu. Tuy nhiên nhiều tiếp viên đã phải túc trực liên tục ở khu vệ sinh chỉ để mở hộ cửa cho khách. Điều này dẫn đến nhiều tình huống khó xử và dần dần trở thành yêu cầu khó đáp ứng. Nếu có thể, bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn được in trên cửa phòng vệ sinh. Hoặc nhờ tiếp viên dạy cách để tự mở cửa. Có vậy bạn sẽ chủ động hơn khi muốn sử dụng dịch vụ này trên máy bay.

3. Yêu cầu trông, dỗ con trẻ khó đáp ứng của khách

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm bay chính là không gian trên cabin. Và thật phiền toái nếu trong suốt chuyến bay có trẻ em khóc quấy. Cũng giống như vấn đề hỗ trợ xếp hành lý. Việc trông/dỗ trẻ không thuộc trách nhiệm của tiếp viên hàng không. Họ có thể giúp bạn để mắt tới trẻ khi bạn không có mặt tại chỗ ngồi. Hoặc dẫn chúng tới nhà vệ sinh khi cần thiết. Song trong suốt chuyến đi, bạn phải là người trông nom và có trách nhiệm dỗ trẻ nếu quấy khóc.

Bạn có trách nhiệm trông và dỗ trẻ khi trẻ quấy khóc
Bạn có trách nhiệm trông và dỗ trẻ khi trẻ quấy khóc

4. Nhu cầu thay đổi thực đơn của du khách

Thực đơn của hãng EVA Air luôn đa dạng và đáp ứng mọi nhu cầu của khách bay. Song để đảm bảo từng loại thực đơn phục vụ đúng người. Bạn nên đặt trước với hãng 24 tiếng trước giờ bay, bởi lẽ hãng không thể thay đổi thực đơn vào phút chót. Đây là một yêu cầu vô cùng khó đáp ứng. Vì ở trên không, các nguyên liệu, món ăn không sẵn có như ở dưới mặt đất. Món được chuẩn bị từ trước, và sẽ theo xe đẩy tới khách dọc theo máy bay. Nếu có thể cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, nhất là dành cho đối tượng ăn chay, kiêng, v.v, thì thật tuyệt vời. Nhưng nếu hãng không có thì bạn nên mang theo đồ ăn nhẹ bên mình.

Mua vé máy bay giá rẻ tại Phòng vé EVA Air Việt Nam

Trên đây là những yêu cầu khó đáp ứng mà có lẽ chẳng tiếp viên nào nói cho bạn. Tuy nhiên, hãy hiểu rằng vai trò của họ là giữ an toàn cho khách, rồi mới đến hỗ trợ khách. Những công việc không thuộc trách nhiệm thì chúng ta hãy chủ động xử lý thay vì nhờ tiếp viên. Nếu muốn săn vé máy bay giá rẻ, đừng quên kết nối với EVA Air Hà Nội. Liên hệ hotline 1900 6695 để biết thêm thông tin chi tiết. Hoặc bạn có thể đến trực tiếp văn phòng chúng tôi qua địa chỉ:

Đại lý bán vé EVA Air tại Hà Nội 1

  • Địa chỉ: 95 H – Lý Nam Đế – Q. Hoàn Kiếm – Hà Nội.
  • Thời gian hoạt động: từ 8:00 – 20:00 hàng ngày (kể cả Chủ nhật và các ngày lễ).

Đại lý bán vé EVA Air Hà Nội 2

  • Địa chỉ: 8/16 Huỳnh Thúc Kháng – Ba Đình – Hà Nội
  • Thời gian hoạt động: từ 8:00 – 17:30 hàng ngày (trừ chủ nhật và các dịp Lễ).

Đại lý vé máy bay EVA Air Việt Nam tại Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: 96 – Tôn Thất Tùng, P Bến Thành, Q1, TP.HCM
  • Thời gian làm việc:

Thứ 2 – thứ 7: Từ 8:00 – 17:30.

Chủ Nhật: Từ 8:30 – 17:00

5/5 - (1 bình chọn)