Phải làm gì nếu hãng hàng không hoãn hoặc hủy chuyến bay

409 Lượt xem

Bạn đã đặt chuyến bay, tìm khách sạn và lên kế hoạch cho các hoạt động của mình. Bạn đã sẵn sàng cho chuyến đi của mình. Và sau đó bạn nhận được email từ hãng hàng không cho biết chuyến bay của bạn đã bị thay đổi hoặc thậm chí bị hủy. Đôi khi sự thay đổi chỉ chênh lệch vài phút. Nhưng đôi khi điều đó có nghĩa là bạn đến đích muộn hơn nhiều so với dự kiến. Vậy bạn phải làm gì nếu hãng hàng không hoãn hoặc hủy chuyến bay. Cùng tìm hiểu trong bài viết này cùng EVA Air bạn nhé!

Tại sao các hãng hàng không hoãn hoặc hủy chuyến bay?

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng gián đoạn chuyến bay là thời tiết xấu. Nhân viên kiểm soát không lưu thiếu nhân lực và các yếu tố nằm trong tầm kiểm soát của hãng hàng không. Theo đó:

Thời tiết xấu Các vấn đề liên quan đến thời tiết là một trong những lý do phổ biến nhất khiến chuyến bay bị hủy. Các điều kiện thời tiết xấu như giông bão, bão, bão tuyết, sương mù dày đặc. Hoặc gió mạnh có thể gây rủi ro cho hoạt động bay. Và ảnh hưởng đến tầm nhìn, điều kiện đường băng hoặc khả năng dẫn đường an toàn.

Phải làm gì nếu hãng hàng không hoãn hoặc hủy chuyến bay
Phải làm gì nếu hãng hàng không hoãn hoặc hủy chuyến bay

Hạn chế kiểm soát không lưu (air traffic control). Các chuyến bay có thể bị hủy để tránh đông đúc. Hoặc duy trì các tiêu chuẩn an toàn nếu có quá nhiều chuyến bay, thiếu chỗ tại sân bay đến. Hoặc các vấn đề kỹ thuật với hệ thống liên lạc và định vị.

Các vấn đề cơ khí. Hãng hàng không có thể quyết định hủy chuyến bay để giải quyết mọi sự cố. Hoặc trục trặc kỹ thuật có thể gây nguy hiểm cho hoạt động an toàn của máy bay và của hành khách.

Điều gì xảy ra nếu chuyến bay bị hoãn hoặc hủy?

Một số thủ tục, hoạt động được thực hiện khi chuyến bay bị hoãn hoặc hủy. Nhằm xử lý tình huống và hỗ trợ hành khách như:

  • Hãng hàng không sẽ thông báo cho hành khách bị ảnh hưởng qua email, SMS, cuộc gọi điện thoại, thông qua trang web hoặc ứng dụng di động của họ.
  • Hãng sẽ cố gắng tìm một chuyến bay còn trống khác để đưa bạn đến điểm đến.
  • Hãng có thể bồi thường hoặc hoàn tiền cho bạn tùy theo từng trường hợp.
  • Hãng sẽ đề xuất và cung cấp những hỗ trợ cần thiết đặt lại vé, chỗ ở, hướng dẫn, v.v.
  • Hãng hàng không sẽ thông báo cho bạn về các sắp xếp thay thế hoặc cập nhật lịch trình.

Làm gì nếu hãng hàng không hoãn chuyến bay – biết quyền của bạn

Là một hành khách nhận thức rõ ràng về các quyền của mình, bạn phải yêu cầu các lựa chọn thay thế phù hợp với yêu cầu của mình khi chuyến bay bị hủy. Chính sách hủy vé của các hãng hàng không khác nhau tùy theo từng trường hợp. Đôi khi bạn có thể được hoàn lại toàn bộ số tiền, trong khi đôi khi các hãng hàng không có thể bồi thường cho bạn theo những cách khác. Bạn phải làm quen với chính sách hoàn vé máy bay EVA Air để có được mức bồi thường phù hợp.

Phải làm gì nếu hãng hàng không hoãn chuyến bay

Liên hệ hãng hàng không

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng của hãng hàng không trên điện thoại của bạn. Hầu hết các ứng dụng của hãng hàng không đều cho phép bạn dễ dàng đặt lại chuyến bay miễn phí. Miễn là bạn có thể cung cấp mã đặt chỗ gồm sáu ký tự. Nói chuyện với van phong EVA Air và gọi cho hãng hàng không trong khi chờ đợi cũng là một ý tưởng hay.

Lưu ý rằng, tùy thuộc vào lý do chuyến bay của bạn bị hoãn hoặc hủy. Việc tìm chỗ ngồi trên chuyến bay mới có thể làm thay đổi đáng kể kế hoạch du lịch của bạn.

Yêu cầu hoàn tiền

Nếu một hãng hàng không hủy chuyến bay bạn sẽ được hoàn lại tiền mặt. Hành khách có quyền được hoàn tiền nếu hãng hàng không hủy chuyến bay. Bất kể lý do gì và hành khách chọn không đặt lại vé trên chuyến bay mới của hãng hàng không đó.

Nếu bạn chọn hoàn tiền, bạn có thể lấy lại tiền cho tất cả các phần vé mà bạn chưa sử dụng. Ví dụ: nếu bạn đã đặt chuyến bay khứ hồi và chặng đi bị hủy. Bạn có thể nhận lại toàn bộ chi phí của vé khứ hồi từ hãng hàng không của mình.

Tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào các điều khoản và điều kiện của hãng hàng không mà bạn đặt vé.

Làm gì nếu hãng hàng không hoãn chuyến bay – Xem xét các tuyến đường thay thế

Bạn có thể tìm một lộ trình khác để đến đích nếu chuyến bay của bạn bị hoãn hoặc hủy. Hãng hàng không của bạn sẽ quản lý chuyến bay thay thế cho bạn. Hoặc bạn có thể xem xét các hãng hàng không thay thế để tìm chuyến bay tiếp theo còn trống.

Tùy thuộc vào hoàn cảnh, hãng vận chuyển của bạn thường sẽ cố gắng sắp xếp bạn lên chuyến bay khác trong khoảng thời gian hợp lý. Tuy nhiên, bạn có thể phải trả thêm tiền cho một chuyến bay thay thế.

Làm gì nếu hãng hàng không hoãn chuyến bay – Duy trì sự bình tĩnh

Điều cuối cùng, bạn chỉ cần nhớ rằng khi chuyến bay bị hủy. Nhân viên hãng hàng không cũng bị ảnh hưởng. Vui lòng chuẩn bị sẵn sàng để xử lý tình huống một cách chuyên nghiệp. Và không nổi giận với nhân viên hãng hàng không. Với giọng điệu bình tĩnh, bạn phải làm cho họ hiểu hoàn cảnh của bạn. Và họ sẽ hợp tác đồng thời cung cấp cho bạn giải pháp tốt nhất có thể.

Trước khi khó chịu, hãy nhớ rằng việc hủy chuyến bay không phải là kết thúc chuyến đi của bạn. Bạn có thể sắp xếp khác và tiếp tục cuộc hành trình của mình.

Đặt vé máy bay trải nghiệm hành trình 5 sao tại Phòng vé EVA Air

Bạn phải làm gì nếu hãng hàng không hoãn hoặc hủy chuyến bay của bạn? Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Vì vậy, hãy liên hệ với hãng hãng hàng không hoặc liên hệ đại lý EVA Air để được hướng dẫn.

Nếu bạn đang tìm kiếm vé máy bay giá rẻ thì phòng vé EVA Air là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về vé máy bay đi Đài Loan, Mỹ, Hồng Kông,… các tiện ích hàng không như đổi ngày vé máy bay EVA Air, mua thêm hành lý, visa du lịch. Liên hệ Tổng đài Eva Air qua số điện thoại 1900 6695 để được tư vấn tận tình nhất. Chúc bạn có một chuyến đi đáng nhớ!

error: Content is protected !!
Chat Zalo Gọi điện