Chuyến bay bị chuyển hướng? Đây là một tình huống không ai mong muốn. Tuy nhiên, nếu bạn rơi vào trường hợp này, việc trang bị cho mình những kiến thức và hành động cần thiết là vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những hướng dẫn cụ thể để đối phó với sự cố này.

Lên kế hoạch trước cho các chuyến bay chuyển hướng Bay sớm
Lên kế hoạch khởi hành sớm trong ngày, nếu có thể, để bạn có thời gian đến đích ngay cả khi chuyến bay của bạn bị chuyển hướng. Đối với các sự kiện quan trọng, chẳng hạn như lễ kỷ niệm gia đình hoặc khởi hành tàu du lịch. Đại lý Phòng vé EVA Air khuyên bạn hãy lên kế hoạch đến đích sớm ít nhất một ngày.
Chọn các chuyến bay không dừng bất cứ khi nào có thể
Bay thẳng sẽ không bảo vệ bạn khỏi mọi tác động của việc chuyển hướng chuyến bay. Nhưng bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc lỡ chuyến bay nối chuyến.
Đọc Hợp đồng vận chuyển của bạn
Trước khi bay, hãy tìm hiểu Hợp đồng vận chuyển của hãng hàng không của bạn nói gì về các chuyến bay bị chuyển hướng và bồi thường cho hành khách. Nếu chuyến bay của bạn bị chuyển hướng. Bạn sẽ biết những gì bạn có thể mong đợi từ hãng hàng không của mình. Và sẽ có thể đòi hỏi các quyền của mình với tư cách là hành khách.
Mang theo điện thoại di động và thông tin liên lạc của hãng hàng không
Nếu chuyến bay của bạn bị chuyển hướng, bạn sẽ cần số điện thoại của hãng hàng không và tên người dùng Twitter để có thể liên lạc với đại diện dịch vụ khách hàng nhanh nhất có thể. Mang theo điện thoại di động đã sạc đầy mà bạn biết cách sử dụng.
Nếu bạn đang đi du lịch đến một quốc gia khác, bạn có thể cần phải mượn, thuê hoặc mua một chiếc điện thoại di động hoạt động ở tất cả các quốc gia bạn sẽ đến thăm. Bao gồm cả những quốc gia mà bạn sẽ đổi máy bay. Hãy mang theo một bộ sạc dự phòng cho điện thoại di động. Trong trường hợp bạn bị kẹt khi gọi đến hãng hàng không của mình.
Đóng gói những vật dụng cần thiết trong túi xách xách tay của bạn
Hãy chắc chắn đóng gói những thứ bạn phải sử dụng hàng ngày. Chẳng hạn như thuốc men và dung dịch rửa kính áp tròng, trong túi xách mang theo. Ngoài ra, hãy đóng gói bàn chải đánh răng, kem đánh răng, đồ lót thay thế và bất kỳ thứ gì khác bạn có thể cần cho một đêm nghỉ bất ngờ.
Thông báo cho bạn bè và gia đình
Hãy cho ai đó biết rằng hành trình của bạn đã thay đổi, đặc biệt là nếu bạn đang mong đợi được đón tại sân bay đích.
Ở gần Cổng khởi hành
Nhân viên hãng hàng không sẽ thông báo thông tin tại cổng khởi hành của bạn. Hãy ở trong phạm vi nghe để bạn không bỏ lỡ bất kỳ thông tin cập nhật nào.
Hãy yêu cầu hãng hàng không cung cấp thông tin và trợ giúp
Hãy lấy những số liên lạc đó ra và gọi cho hãng hàng không của bạn. Yêu cầu cập nhật tình hình và tìm hiểu xem chuyến bay của bạn có thực sự dự kiến cất cánh trong vòng vài giờ hay không.
Nếu việc chuyển hướng sẽ ảnh hưởng đáng kể đến kế hoạch đi lại của bạn. Hãy yêu cầu được chuyển sang chuyến bay khác đến điểm đến của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để liên hệ với hãng hàng không của mình và yêu cầu trợ giúp.
Giữ bình tĩnh
Mất bình tĩnh sẽ không giải quyết được vấn đề gì. Mọi người trên chuyến bay của bạn sẽ cảm thấy căng thẳng, bao gồm cả bạn. Nhưng bạn sẽ nhận được nhiều thông tin hữu ích hơn. Và được hãng hàng không hỗ trợ nhanh hơn nếu bạn giữ bình tĩnh và lịch sự yêu cầu giúp đỡ.
Sau chuyến bay của bạn Yêu cầu bồi thường nếu bạn đủ điều kiện
Hành khách trên các hãng hàng không của Liên minh châu Âu (EU). Hoặc những người bay đến hoặc đi từ các sân bay EU có quyền được bồi thường số tiền cụ thể theo Quy định 261/2004. Tùy thuộc vào độ dài chuyến bay và số giờ bị chậm trễ. Những quyền này bị hạn chế trong trường hợp có những trường hợp bất thường. Chẳng hạn như đình công hoặc vấn đề thời tiết.
Hành khách trên các hãng hàng không có trụ sở tại Hoa Kỳ phải thương lượng trực tiếp với hãng hàng không của mình theo các điều khoản trong Hợp đồng vận chuyển của hãng hàng không.
Hành khách Canada phải làm việc trực tiếp với hãng hàng không của họ, dựa trên các điều khoản của Hợp đồng vận chuyển. Nhưng cũng có một số biện pháp khắc phục thông qua quy tắc ứng xử của Flight Rights Canada. Nếu chuyến bay của bạn trên một hãng hàng không Canada bị chuyển hướng. Bạn có thể nộp đơn khiếu nại lên Cơ quan Giao thông Canada. Cơ quan này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề của mình.
Nhìn chung, các hãng hàng không Canada và Hoa Kỳ không chịu trách nhiệm về việc chuyến bay bị chuyển hướng do các trường hợp bất khả kháng. Chẳng hạn như bão hoặc mây tro núi lửa. Hoặc do hành động của bên thứ ba, chẳng hạn như đình công hoặc vấn đề kiểm soát không lưu.
Tiện ích bay EVA Air
Ứng phó với một chuyến bay bị chuyển hướng đòi hỏi sự bình tĩnh, kiên nhẫn và khả năng thu thập thông tin. Bên cạnh việc theo dõi thông báo từ hãng hàng không và giữ liên lạc. Hãy nhớ rằng sự thay đổi lịch trình bất ngờ có thể đồng nghĩa với việc bạn cần mang theo nhiều đồ đạc hơn hoặc phải di chuyển giữa các địa điểm khác nhau. Trong những tình huống như vậy, việc đã chủ động Mua thêm hành lý EVA Air trước đó có thể giúp bạn tránh được những lo lắng không cần thiết về việc đóng gói và di chuyển đồ đạc.