Tất cả chúng ta đều cố gắng trở thành những hành khách tốt. Nhưng không phải hành khách nào cũng cư xử đúng mực ở trên máy bay. Hầu hết hành khách thậm chí sẽ không cân nhắc xem họ có thể nói gì với tiếp viên hàng không. Họ thực sự nói những điều kỳ lạ nhất. Họ có thể không nhận ra rằng trò đùa nhỏ của họ có thể khiến họ gặp rắc rối. Hãy cùng Phòng vé Eva Air điểm qua một số điều bạn không nên nói với tiếp viên hàng không.
Tiếp viên hàng không là gì?
Tiếp viên hàng không là thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không. Họ chịu trách nhiệm đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho bạn trong suốt chuyến bay. Tiếp viên hàng không thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Bao gồm chào đón hành khách, trình bày các quy trình an toàn, phục vụ bữa ăn và đồ uống. Cũng như đáp ứng các yêu cầu của hành khách. Họ cũng đóng một vai trò quan trọng trong các tình huống khẩn cấp. Cung cấp sơ cứu và hướng dẫn hành khách đến nơi an toàn.

Tiếp viên hàng không có trách nhiệm cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời cho hành khách. Họ phải có kỹ năng giao tiếp tốt, thái độ thân thiện và khả năng giữ bình tĩnh trước áp lực. Họ làm việc nhiều giờ và không thường xuyên, thường phải xa nhà nhiều đêm.
Những điều không nên nói với tiếp viên hàng không?
Vì bạn có thể phải ở trên máy bay trong vài giờ. Việc lịch sự với những người có nhiệm vụ giữ cho bạn an toàn và thoải mái trên không chắc chắn sẽ được đền đáp. Đừng thiếu tôn trọng, nếu không họ có thể sẽ không sẵn sàng giúp đỡ bạn. Từ việc nói những điều thô lỗ đến hỏi tiếp viên hàng không những câu hỏi mà họ không có cách nào trả lời. Đây là một số điều bạn nên tránh nói với tiếp viên hàng không trong lần bay tiếp theo.
Còn gì để ăn nữa không?
Hầu hết các hãng hàng không đều cung cấp thực đơn món ăn và đồ uống mà họ cung cấp trên chuyến bay. Thực đơn này thường được đặt ở trong túi ghế trước mặt hành khách. Và đó chính là đồ ăn trên máy bay. Khi máy bay cất cánh và không có cách nào khác để đưa thức ăn lên máy bay.

Bạn không thể lựa chọn đồ ăn trên máy bay vì tất cả thực đơn đã được sắp sẵn. Có một vài hãng hàng không có thực đơn đặc biệt nhưng chỉ phục vụ khi hành khách có yêu cầu. Và phải báo với hãng khi đặt vé.
Tôi xin lỗi đã làm phiền bạn nhưng…
Sự thật của vấn đề là nếu bạn thực sự xin lỗi vì đã làm phiền thì bạn sẽ không làm phiền đến họ. Nhiệm vụ của tiếp viên hàng không là mang đồ uống cho bạn, đảm bảo bạn được an toàn, lấy chăn cho bạn nếu bạn bị lạnh,… Vì vậy, đừng cảm thấy có lỗi vì những việc như vậy.
Nếu bạn thực sự cần điều gì đó cần sự hỗ trợ của tiếp viên hàng không. Bạn không cần phải xin lỗi vì đó là công việc của họ. Mặt khác, nếu bạn bấm nút gọi tiếp viên và xin lỗi vì nhờ họ vứt rác hộ bạn thì điều đó là không ổn. Làm phiền tiếp viên hàng không vì những lý do nhỏ là không ổn, họ có việc phải làm.
Tôi sẽ tắt điện thoại chỉ sau một phút nữa – một điều khó chịu nhất mà bạn không nên nói với tiếp viên
Đây có lẽ là điều khó chịu nhất mà bạn có thể nói với một tiếp viên hàng không. Và nó có thể lỗi thời trong một vài năm tới. Vì việc sử dụng điện thoại di động ngày càng trở nên phổ biến ở các hãng hàng không lớn. Thậm chí một số hãng hàng không còn cung cấp dịch vụ wifi miễn phí trên các chuyến bay. Nhưng hiện tại, một số hãng hàng không yêu cầu bạn tắt thiết bị di động hoặc ít nhất là bật chế độ trên máy bay.

Ngoài ra vào gia đoạn cất và hạ cánh của máy bay là những giai đoạn cực kỳ quan trọng trong quá trình bay. Các tiếp viên cần hoàn thành quá trình kiểm tra cabin an toàn và có thời gian hạn chế. Trong khoảng thời gian này bạn sẽ được đề nghị đưa điện thoại về chế độ máy bay. Hay nói cách khác, nó sẽ chỉ được dùng như một chiếc máy nghe nhạc, chơi game, xem phim mà thôi. Việc không vâng lời phi hành đoàn vào lúc này là một hành động bất lịch sự.
Điều mà bạn không nên nói với tiếp viên – Bạn có thể trông chừng con tôi được không?
Nếu bạn tra cứu định nghĩa về tiếp viên hàng không thì không thấy có định nghĩa người giữ trẻ. Đó là bởi vì họ không ở đó để trông chừng con bạn. Đối với bạn, đó có vẻ là lý do hoàn hảo để giao con bạn cho người lạ. Trong khi bạn chợp mắt một chút trên máy bay nhưng đây là một ý tưởng kinh khủng.
Điều gì sẽ xảy ra nếu có sự cố xảy ra trong khoảng thời gian đó. Và tiếp viên hàng không không thể thực hiện công việc của họ vì em bé của bạn hiện đang nằm trong vòng tay của họ. các tiếp viên có thể giữ con giúp bạn trong vòng một vài phút. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn có thể giao con bạn cho họ. Để bạn tập trung vào làm việc của mình.
Điều bạn không nên nói với tiếp viên về yêu cầu cất túi của bạn lên cabin
Đây là một thông tin nhỏ bạn cần ghi nhớ cho chuyến bay tiếp theo. Bạn có thấy tất cả tiếp viên hàng không đều mỉm cười và hướng dẫn bạn về chỗ ngồi không. Họ ở đó để hỗ trợ bạn mang hành lý chứ không phải làm việc cho bạn.

Rất nhiều người lầm tưởng rằng xếp hành lý vào khoang sao cho đúng cách là công việc của tiếp viên hàng không. Nhưng không phải vậy, họ giúp bạn là vì đó là những hành động tử tế họ dành cho bạn. Để cung cấp cho bạn một dịch vụ tốt hơn. Trên thực tế có một số hãng hàng không ngăn cản tiếp viên làm như vây. Vì có rất nhiều sự cố xảy ra và khiến họ bị thương khi thực hiện nhiệm vụ.
Tôi có thể được nâng cấp miễn phí không?
Yêu cầu tiếp viên nâng hạng miễn phí là điều không thể. Đó là điều mà hành khách chưa hiểu rõ về thế giới hàng không. Đầu tiên, nếu muốn nâng cấp, bạn nên hỏi trước khi lên máy bay vì rất có thể bạn đã có cơ hội tốt hơn. Thứ hai, tại sao một tiếp viên hàng không lại nâng hạng miễn phí cho bạn. Trong khi tất cả những người khác ở khoang hạng nhất đều phải trả số tiền lớn để được ngồi ở đó.
Đặt vé máy bay trải nghiệm hành trình 5 sao tại Đại lý EVA Air
Trên đây thông tin bạn cần biết về những điều không nên nói với tiếp viên hàng không. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có những trải nghiện tốt nhất cho chuyến bay của mình! Nếu bạn muốn du lịch nước ngoài năm này, đừng ngại ngần mà hãy kết nối với Phòng vé Eva Air Hồ Chí Minh. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về vé máy bay giá rẻ, tiện ích hàng không và visa du lịch, hoàn đổi vé máy bay eva. Liên hệ 1900 6695 để biết thêm thông tin chi tiết và được hướng dẫn tận tình. Chúc bạn có một chuyến đi an toàn và đáng nhớ!