Những cách vượt qua nỗi sợ hãi khi đi máy bay

557

Bay có thể là một trải nghiệm bình thường đối với nhiều người. Nhưng nó có thể hết sức đáng sợ với những người mắc chứng sợ đi máy bay. Mặc dù không có giải pháp nào phù hợp cho tất cả để vượt qua nỗi sợ hãi này. Nhưng bạn có thể thực hiện một số bước để chuyến bay của bạn bớt căng thẳng. Trong bài viết này, Đại lý EVA Air sẽ đưa ra một số cách để giúp chuyến bay của bạn bớt căng thẳng hơn.

Chứng sợ đi máy bay là gì?

Chứng sợ đi máy bay được gọi là aviophobia hoặc aerophobia. Đây là triệu chứng liên quan đến nỗi sợ hãi sâu sắc khi đi máy bay. Thông thường, người mắc chứng sợ máy bay hiểu rằng đi máy bay là an toàn nhưng vẫn cảm thấy sợ hãi quá mức.

Chứng sợ đi máy bay được gọi là aviophobia hoặc aerophobia
Chứng sợ đi máy bay được gọi là aviophobia hoặc aerophobia

Trong những trường hợp nhỏ, bạn có thể cảm thấy lo lắng nhẹ trước hoặc trong khi bay. Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, bạn có thể gặp phải các cơn hoảng loạn gây suy nhược. Mức độ nghiêm trọng cũng như thời gian kéo dài của các triệu chứng lo âu sẽ cần được điều trị bởi chuyên gia sức khỏe tâm thần được cấp phép.

Nguyên nhân gì gây ra chứng sợ hãi?

Aviophobia là ý tưởng về nỗi sợ hãi ở một mức độ bạo lực nhất định. Đối với hành động bay hoặc thậm chí là suy nghĩ. Khi ý nghĩ bay xuất hiện trong đầu, trạng thái lo lắng sẽ xảy ra. Khi mức độ bạo lực tăng lên, sự lo lắng có thể chuyển thành cơn hoảng loạn khiến người bệnh hành xử vô thức.

Mặc dù có nhiều yếu tố có thể góp phần khiến bạn sợ đi máy bay. Nhưng một số nguyên nhân phổ biến nhất mà Đại lý EVA Air Hồ Chí Minh tìm được bao gồm:

  • Sợ độ cao
  • chứng sợ sợ hãi
  • nhiễu loạn
  • Thời tiết xấu bao gồm gió mạnh, mưa, giông bão, v.v.
  • Thời gian trong ngày như mắt đỏ và chuyến bay đêm
  • Điều kiện y tế
  • Các sự kiện trong cuộc sống bao gồm mang thai, trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, v.v.

Chứng sợ máy bay thường xảy ra nhất ở những người trong độ tuổi từ 17 đến 34. Đã có kinh nghiệm bay trước đó, ngay cả khi những trải nghiệm đó là tích cực. Chứng sợ đi máy bay cũng phổ biến hơn ở phụ nữ so với nam giới. Một người phụ nữ cũng có nhiều khả năng mắc chứng sợ bay sau khi sinh con.

Nhận biết triệu chứng sợ bay

Không có chẩn đoán cụ thể cho chứng sợ đi máy bay. Các triệu chứng tùy thuộc vào mức độ sợ bay của bạn. Tuy nhiên có một số dấu hiệu để bạn nhận biết như sau:

Các triệu chứng bên ngoài. Các triệu chứng bên ngoài bao gồm căng cơ, thở nặng nhọc, tim đập nhanh, đổ mồ hôi và chóng mặt. Đây chỉ là phản ứng tự nhiên của cơ thể bạn trước nguy hiểm.

Triệu chứng tâm lý. Triệu chứng tâm lý bao gồm suy nghĩ tiêu cực và lặp đi lặp lại. Đây chỉ đơn giản là những suy nghĩ phi lý của bạn xuất hiện. Và tâm trí bạn đánh lừa bạn tin vào chúng.

Chấp nhận các triệu chứng của bạn Điều quan trọng là nhận ra những triệu chứng này khi chúng xảy ra và chấp nhận chúng. Hãy nhớ rằng những triệu chứng này không kéo dài mãi mãi và chúng sẽ hết sau một thời gian.

Làm thế nào để vượt qua nỗi sợ đi máy bay

Bạn đang trên chuyến bay EVA Air từ Mỹ về Việt Nam. Và bạn  bạn muốn vượt qua nỗi sợ hãi khi đi máy bay. Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn giảm bớt sự khó chịu đó.

Thiền để giúp bạn vượt qua nỗi sợ đi máy 

Mặc dù điều này không dành cho tất cả mọi người, nhưng kỹ thuật thiền thực sự có thể giúp bạn “loại bỏ” tình huống này. Nếu bạn có thể tập trung vào hơi thở và rơi vào trạng thái thiền định. Bạn sẽ trải nghiệm chuyến bay hoàn toàn khác. Nó cũng có thể giúp bạn đối phó với nỗi sợ bị vây kín.

Thiền để giúp bạn vượt qua nỗi sợ đi máy 
Thiền để giúp bạn vượt qua nỗi sợ đi máy

Đánh lạc hướng bản thân bằng công nghệ hoặc câu đố

Mang theo những thứ trên chuyến bay mà bạn có thể hoàn thành mà không cần tập trung nhiều. Đọc sách, xem phim, chỉnh sửa các mục liên quan đến công việc hoặc thậm chí giải các câu đố chữ hoặc số. Nó giúp bạn tập trung vào thứ gì đó ngoài chuyến bay mà không bị nhàm chán.

Chọn chỗ ngồi của bạn một cách khôn ngoan

Mặc dù một số hãng hàng không không còn chỉ định chỗ ngồi nhưng hầu hết vẫn làm như vậy. Khi đặt chuyến bay, hãy chọn chỗ ngồi ở phía trước máy bay. Để hạn chế lượng chuyển động và tiếng ồn. Ngoài ra, bạn sẽ muốn xem xét chỗ ngồi nào mang lại cho bạn sự thoải mái nhất.

Tránh xa caffeine trước chuyến bay

Việc lựa chọn đồ uống phù hợp trước khi bay là vô cùng quan trọng nếu bạn đang lo lắng. Tránh xa bất kỳ đồ uống nào có thể khiến bạn bồn chồn. Nó có thể làm tăng mức độ căng thẳng của bạn, khiến bạn khó giữ bình tĩnh hơn. Thay vào đó hãy tìm đồ uống từ chanh dây hoặc trà thảo dược không chứa caffein. Chúng có thể giúp bạn xoa dịu thần kinh và thậm chí có thể giúp bạn ngủ.

Nói chuyện với bác sĩ về chứng sợ đi máy bay

Lo lắng là một tình trạng nghiêm trọng, bất kể lý do. Hãy nói chuyện với bác sĩ hoặc nhà trị liệu để giải thích mức độ sợ hãi của bạn. Và họ có thể đề xuất các kỹ thuật y tế giúp bạn bình tĩnh trong suốt chuyến bay. Họ là lựa chọn tốt nhất cho bạn để được tư vấn về thuốc giúp giảm bớt lo lắng.

Tìm kiếm sự trợ giúp của bác sĩ
Tìm kiếm sự trợ giúp của bác sĩ

Đặt vé máy bay trải nghiệm hành trình 5 sao tại Đại lý EVA Air

Trên đây là những cách giúp bạn hạn chế chứng sợ đi máy bay của bản thân. Hy vọng những thông tin trên sẽ đem lại cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu bạn muốn du lịch nước ngoài năm nay, đừng ngại ngần mà hãy kết nối với Đại lý EVA Air Hà Nội. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về vé máy bay đi Đài Loan, Mỹ, Hồng Kông,… các tiện ích hàng không như đổi ngày vé máy bay, mua thêm hành lý ký gửi EVA Air, visa du lịch. Liên hệ Tổng đài Eva Air qua số điện thoại 1900 6695 để được tư vấn tận tình nhất. Chúc bạn có một chuyến đi đáng nhớ!

Rate this post