Lời khuyên cần thiết giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn trên máy bay

Thế giới được tạo thành từ hai nhóm người. Những người ngồi trên ghế máy bay, thắt dây an toàn và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Và những người trằn trọc trên suốt chuyến bay để có thể chợp mắt một chút.

354

Có thể bạn là một trong những người ngủ ngay khi máy bay cất cánh. Hoặc, bạn có thể nằm trong số những du khách kém may mắn gần như không thể ngủ được. Ngay cả trên các chuyến bay quốc tế đường dài. Thay vào đó, bạn thức suốt chuyến bay, và cố gắng giết thời gian. Nếu bạn gặp khó khăn khi ngủ trên máy bay, bạn không đơn độc. Hãy cùng Phòng vé Eva Air tìm hiểu những lời khuyên để giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn trên máy bay.

Tại sao bạn khó ngủ trên máy bay

Có nhiều lý do khiến việc ngủ khi bay có thể khó khăn đến vậy. Việc bay và đặc biệt là bay thương mại ngày nay ngày càng trở nên căng thẳng. Một trong những lý do khiến bạn không thể ngủ được là vì bạn đang ở một nơi xa lạ.

Trên khoang máy bay có rất nhiều điều khiến bạn xao lãng. Có tiếng ồn, có sự khó chịu khi ngồi trên ghế. Ngoài ra, ngồi cùng một vị trí trong khu vực hạn chế có thể khiến bạn khó ngủ. Đặc biệt khi chỗ để chân trên máy bay đã bị thu hẹp đáng kể trong những năm qua.

Bạn sẽ khó ngủ hơn khi ở trên máy bay
Bạn sẽ khó ngủ hơn khi ở trên máy bay

Tuy nhiên, ngồi ở ghế hạng nhất hoặc hạng thương gia rộng rãi có thể không giải quyết được vấn đề. Một chỗ ngồi rộng rãi hơn sẽ không phải là giải pháp nếu bạn khó ngủ khi ở trên máy bay. Thực tế có một số người không thể ngủ ngon giấc ngay cả khi ngồi ở khoang hạng nhất. Nếu bạn là người phải ngủ ở trong bóng tối và cần sự yên tĩnh tuyệt đối khi ngủ. Bạn vẫn sẽ gặp khó khăn ngay cả khi ở khoang hạng nhất.

Vị trí bạn ngồi trên máy bay cũng có thể đóng một vai trò nhất định. Ngồi cạnh cửa sổ có thể khiến một số người dễ ngủ vì họ có thể tựa lưng vào cửa. Mặt khác, chỗ ngồi ở giữa có thể gây cảm giác quá chật chội đối với những người cao lớn.

Lời khuyên giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn trên máy bay

Ngủ ngon hơn khi bỏ qua rượu và caffeine

Bạn có thể nghĩ rằng một ly rượu vang sẽ giúp giảm bớt lo lắng khi bay và ru bạn vào giấc ngủ. Nhưng thực tế nó có thể làm điều hoàn toàn ngược lại. Rượu có thể giúp bạn buồn ngủ nhưng nó lại tàn phá chất lượng giấc ngủ của bạn. Nó sẽ khiến bạn mất nước nhiều hơn. Dẫn đến việc bạn phải thức dậy thường xuyên hơn và nghỉ ngơi ít hơn. Nếu bạn muốn uống thứ gì đó không phải là nước, hãy chọn loại trà không chứa caffein.

Hãy chắc chắn rằng hành lý xách tay của bạn có tất cả những gì bạn cần

Để có một chuyến đi vừa thoải mái vừa yên tĩnh, bạn có thể muốn mang theo một vài vật dụng bổ sung trong hành lý xách tay của mình. Mang theo những món đồ như gối cổ, bịt mắt, tất ấm. Những thứ này chắc chắn sẽ có ích khi bạn chuẩn bị cho một giấc ngủ ngắn.

Một số loại gối kê cổ có thể được kẹp ở bên ngoài hành lý xách tay của bạn. Như vậy chúng không chiếm bất kỳ khoảng trống nào bên trong. Những vật dụng cần thiết nhỏ khác có thể giúp bạn nghỉ ngơi giữa chuyến bay thường không chiếm nhiều diện tích. Và do đó rất đáng để mang theo, đặc biệt là cho một chuyến đi dài hơn.

Ăn nhẹ một cách thông minh

Khoai tây chiên và bánh quy xoắn là những món ăn chủ yếu trong xe đồ ăn. Nhưng chúng không phải là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn khó ngủ. Tốt nhất bạn nên tránh hoàn toàn đồ ăn nhẹ có vị mặn và các bữa ăn trước chuyến bay vì chúng dẫn đến mất nước. Tất nhiên, bạn không muốn bị đói trên chuyến bay, vì điều đó cũng không giúp bạn ngủ ngon. Nếu có thể, hãy lên kế hoạch ăn thứ gì đó nhẹ nhàng khoảng ba giờ trước khi cất cánh. Theo văn phòng vé Eva Air tìm hiểu các loại thực phẩm như chuối, các loại hạt. Và carbohydrate phức hợp như bột yến mạch hoặc khoai lang. Đã được chứng minh là có tác dụng thúc đẩy giấc ngủ.

Ăn mặc thoải mái để ngủ ngon hơn trên máy bay

Sự thoải mái sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho những chuyến bay hơn là chỉ tập trung vào phong cách. Khi di chuyển bằng đường hàng không, bạn sẽ muốn lựa chọn trang phục thoải mái nhất trong suốt chuyến bay.

Ăn mặc thoải mái để ngủ ngon hơn trên máy bay
Ăn mặc thoải mái để ngủ ngon hơn trên máy bay

Điều này càng cần thiết hơn nếu bạn định ngủ trên máy bay. Vì nhiệt độ trên máy bay sẽ lạnh hơn so với bên ngoài. Nên mặc nhiều lớp hoặc mang thêm một chiếc áo khoác mỏng là một ý tưởng hay. Bằng cách đó, nếu bạn sắp đến một điểm đến có thời tiết ấm áp. Bạn có thể cởi bỏ áo khoác khi đến nơi. Một lựa chọn khác là mang theo quần áo để thay trong hành lý mà bạn có thể nhanh chóng thay khi đến nơi.

Tận dụng chỗ ngồi của bạn

Ghế của bạn có tùy chọn ngả lưng là có lý do nên hãy sử dụng nó. Và nếu bạn có thể chọn trước chỗ ngồi của mình, hãy xem xét ghế cạnh cửa sổ. Tùy chọn này cung cấp một bề mặt để tựa vào và có nhiều vị trí hơn để bạn cảm thấy thoải mái. Điều này cũng đúng đối với ghế ở hàng thoát hiểm. Nó có thể giúp bạn có nhiều không gian hơn để duỗi chân.

Ngủ trong khi ngồi không dễ dàng như bạn tưởng. Có được tư thế thoải mái nhất sẽ rất quan trọng để có được giấc ngủ ngon giữa chuyến bay. Bạn càng thoải mái thì bạn càng dễ chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

Tắt thiết bị của bạn để giúp ngủ ngon hơn trên máy bay

Không có gì ngạc nhiên khi việc nhìn vào màn hình trên máy tính xách tay, máy tính bảng. Hoặc điện thoại di động có thể khiến bạn không thể ngủ được khi bạn muốn làm điều đó. Nếu bạn muốn ngủ trên chuyến bay, việc tắt thiết bị sẽ rất hữu ích. Điều này sẽ giúp hạn chế tối đa sự xáo trộn. Ngoài ánh sáng xanh làm gián đoạn giấc ngủ. Các thông báo liên tục trong khi điện thoại của bạn được kết nối với Wi-Fi trên máy bay sẽ kích hoạt não của bạn. Cất thiết bị của bạn một cách an toàn trong túi sau khi bạn đã sẵn sàng đi ngủ để yên tâm.

Đeo tai nghe chống ồn

Tiếng ồn là một trong những nguyên nhân khiến bạn khó ngủ hơn khi đi máy bay. Tai nghe chống ồn có thể là cứu cánh trên chuyến bay. Một khi bạn thử những thứ này một lần, bạn sẽ không bao giờ muốn bay mà không có chúng nữa. Chúng sẽ giúp bạn giảm bớt tiếng ồn của cuộc trò chuyện, tiếng người di chuyển xung quanh và những tiếng ồn khác.

Đeo tai nghe chống ồn
Đeo tai nghe chống ồn

Ngoài ra, bạn có thể thử nghe bạn có thể thử thêm một số âm thanh màu hồng. Tiếng ồn màu hồng đã được chứng minh là làm giảm sóng não, giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. So với tiếng ồn trắng, tiếng ồn hồng có tần số cao hơn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ được xoa dịu nhanh hơn bởi làn sóng âm thanh màu hồng ổn định khi bạn thư giãn và tận hưởng chuyến bay. Bạn có thể tìm thấy nhiều âm thanh và video có tiếng ồn hồng hoặc trắng trực tuyến.

Đặt vé máy bay trải nghiệm hành trình 5 sao tại văn phòng vé EVA Air

Trên đây là những gì bạn cần biết về những lời khuyên để ngủ ngon hơn khi bay. Hãy lưu những thông tin này lại để có một chuyến đi tuyệt vời nhé! Nếu bạn quan tâm, đừng ngại ngần mà hãy kết nối với eva air viet nam. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về vé máy bay giá rẻ đi Đài Loan, Mỹ, Hồng Kông,… các tiện ích hàng không, visa du lịch. Liên hệ với Phòng vé Eva Air qua tổng đài 1900 6695 để được tư vấn tận tình nhất. Chúc bạn có một chuyến đi đáng nhớ!