Làm gì nếu hãng hàng không làm hỏng hành lý của bạn?

829 Lượt xem

Ai cũng mong muốn chuyến bay của mình diễn ra suôn sẻ, nhưng đôi khi những sự cố ngoài ý muốn vẫn xảy ra. Một trong số đó là hành lý bị hư hỏng khi đến nơi. Vậy nếu không may gặp phải tình huống này, bạn sẽ giải quyết như thế nào?

Những loại thiệt hại nào được bảo hiểm?

Các hãng hàng không phải bồi thường cho bạn nếu hành lý của bạn bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Bạn có quyền được sửa chữa hành lý hoặc bồi thường bằng tiền dựa trên giá trị khấu hao của hành lý. Tất nhiên, có giới hạn về số tiền bạn sẽ nhận được và hạn chế về những gì được bảo hiểm.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, trách nhiệm bồi thường của hãng hàng không đối với hành lý bị hư hỏng tối đa là 3.800 đô la cho mỗi hành khách trên các chuyến bay nội địa. Và 1.700 đô la cho các chuyến bay quốc tế. Mặc dù hãng hàng không có thể chọn trả nhiều hơn các giới hạn này. Nhưng không bắt buộc phải làm như vậy.

Đối với các chuyến bay trong nước. Các hãng hàng không có thể loại trừ một số mặt hàng khỏi yêu cầu bồi thường thiệt hại. Những mặt hàng này có thể được tìm thấy trong hợp đồng vận chuyển. Có thể bao gồm tiền mặt, đồ dễ vỡ, đồ điện tử, đồ dễ hỏng và đồ có giá trị như đồ trang sức.

Đối với các chuyến bay quốc tế, chẳng hạn như Chuyến bay Eva Air đi Mỹ. Các quy tắc nêu rõ rằng hãng hàng không chịu trách nhiệm về bất kỳ mặt hàng nào mà họ chấp nhận vận chuyển. Tuy nhiên, bất kể bạn sẽ bay đến đâu, tình trạng hao mòn thông thường. Hư hỏng có từ trước và hư hỏng do đóng gói không đúng cách sẽ không bao giờ được bảo hiểm.

Những loại thiệt hại nào được bảo hiểm?
Những loại thiệt hại nào được bảo hiểm?

Tôi phải báo cáo thiệt hại về hành lý như thế nào?

Mỗi hãng hàng không đều có những yêu cầu cụ thể. Mà bạn phải đáp ứng trước khi có thể yêu cầu bồi thường thiệt hại. Hầu hết sẽ yêu cầu bạn báo cáo bất kỳ thiệt hại nào trong vòng 24 giờ sau khi hạ cánh đối với các chuyến bay nội địa. Và trong vòng bảy ngày sau khi hạ cánh đối với các chuyến bay quốc tế.

Tuy nhiên, có những trường hợp ngoại lệ và các điều khoản khác mà bạn có thể cần tuân theo. Tùy thuộc vào hãng hàng không của bạn.

Tôi cần những gì để nộp đơn khiếu nại?

Để nộp khiếu nại, bạn sẽ cần phải gửi càng nhiều thông tin càng tốt. Bao gồm bất kỳ số tham chiếu nào từ văn phòng dịch vụ hành lý của hãng hàng không, thông tin chuyến bay và ảnh chụp túi bị hư hỏng.

Nếu bạn đã chụp bất kỳ ảnh nào về hành lý của mình trước chuyến đi. Hãy đảm bảo đưa những ảnh đó vào để so sánh. Tùy thuộc vào hãng hàng không, có thể yêu cầu thêm các giấy tờ bổ sung. Chẳng hạn như biên lai hành lý gốc, vé nhận hành lý hoặc biên lai vé.

Thỉnh thoảng, Cục An ninh Vận tải (TSA) có thể mở và kiểm tra hành lý của bạn (nếu bạn sử dụng khóa hành lý, hãy đảm bảo rằng khóa đó được TSA chấp thuận). Khi điều này xảy ra, bạn sẽ thấy một thông báo bằng văn bản bên trong hành lý của mình.

Nếu bạn nghi ngờ có bất kỳ hư hỏng nào xảy ra trong quá trình này. Bạn sẽ cần liên hệ trực tiếp với TSA bằng cách nộp đơn khiếu nại trực tuyến hoặc gọi đến số 866-289-9673. Các hãng hàng không không chịu trách nhiệm về thiệt hại do TSA gây ra.

Những loại thẻ tín dụng nào có bảo hiểm hành lý?

Mặc dù biết rằng các hãng hàng không chịu trách nhiệm về thiệt hại hành lý là điều tuyệt vời. Nhưng đôi khi khoản bồi thường mà họ cung cấp là không đủ. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải có thẻ tín dụng đi kèm với bảo hiểm hành lý. Thường được bao gồm trong chính sách hành lý thất lạc.

Điều kiện bảo hiểm khác nhau tùy theo thẻ. Nhưng thường yêu cầu bạn phải đặt chuyến bay bằng thẻ có bảo hiểm hành lý. Sau đây là một số thẻ tín dụng tốt nhất có bảo hiểm hành lý:

  • Thẻ Chase Sapphire Reserve và Chase Sapphire Preferred bảo vệ chủ thẻ. Và bất kỳ thành viên gia đình trực hệ nào lên đến 3.000 đô la cho mỗi người. Bảo vệ cả hành lý ký gửi và hành lý xách tay bị hãng hàng không làm hỏng hoặc thất lạc.
  • Thẻ Platinum và Thẻ Business Platinum của American Express đều bao gồm phạm vi bảo hiểm cho hành lý ký gửi lên đến 2.000 đô la. Với tổng mức bảo hiểm tối đa là 3.000 đô la cho hành lý ký gửi và xách tay.
  • Thẻ Gold Card và Business Gold Card của American Express đều có mức bảo hiểm thiệt hại lên tới 1.250 đô la cho hành lý xách tay. Và lên tới 500 đô la cho hành lý ký gửi.

Đặt vé máy bay Eva Air giá rẻ

Hành lý bị hư hỏng có thể gây ra nhiều phiền toái và ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn. Vì vậy, hãy luôn cẩn trọng khi giao hành lý cho hãng hàng không và chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết để đối phó với những tình huống xấu nhất. Ngoài ra, để mua vé máy bay giá rẻ hoặc Đổi ngày bay Eva Air… nhanh chóng. Bạn vui lòng liên hệ tới số tổng đài 1900 6695 Eva Air để được hỗ trợ hiệu quả.

Rate this post
error: Content is protected !!
Chat Zalo Gọi điện