Quy định về hành lý thất lạc, hư hỏng của EVA Air mới nhất

14193 Lượt xem

Hành lý thất lạc, hư hỏng là điều không ai mong muốn trong hành trình bay của mình. Dẫu vậy, vẫn có tỉ lệ nhỏ những khách rơi vào trong trường hợp này. Nếu không may rơi vào tình huống tương tự, bạn cần thật sự bình tĩnh. Sau đó hãy tìm cách liên hệ tới nhân viên mặt đất EVA Air để được hướng dẫn tận tình. Dưới đây sẽ là một vài điều bạn cần lưu ý để giải quyết vấn đề thất lạc, hư hỏng hành lý trơn tru nhất!

📌Tin liên quan: Mua thêm hành lý EVA Air như thế nào?

Hành lý thất lạc, hư hỏng thì phải làm gì
Hành lý thất lạc, hư hỏng thì phải làm gì

Theo dõi hành lý để tránh thất lạc, trễ chuyến

Trong nhiều trường hợp, khi bạn đã đáp chuyến hành lý lại chưa được vận chuyển tới. Lúc này, hãy liên hệ với nhân viên EVA Air trên mặt đất. Đội ngũ nhân viên sẽ hỗ trợ bạn tận tình và giao hành lý cho bạn sớm nhất. Để kiểm tra tình trạng vận chuyển hành lý, bạn có thể làm như sau:

  • Liên hệ với Văn phòng dịch vụ hành lý EVA Air (website hãng => sân bay toàn cầu).
  • Sử dụng dịch vụ Theo dõi hành lý trực tuyến.

Nếu hành của bạn vẫn bị thất lạc sau 5 ngày, chúng tôi sẽ gửi cho bạn biểu mẫu yêu cầu hành lý/hàng tồn kho để hoàn thành. Biểu mẫu khiếu nại này sẽ giúp chúng tôi xác định hành của bạn xử mọi khiếu nại liên quan. Vui lòng điền vào biểu mẫu gửi lại cho EVA Air càng sớm càng tốt. Trong trường hợp bạn phải bay nối chuyến với nhiều hãng khác nhau. Nếu hành lý của bạn bị mất, hãy liên hệ tới hãng vận chuyển cuối cùng.

Đối với những hành lý bị hư hỏng

Phòng vé EVA Air đảm bảo rằng hãng hàng không 5 sao luôn chăm chút nhất cho hành lý của bạn. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi những thiệt hại nhất định. Về nguyên tắc, hành đủ điều kiện bồi thường sẽ được sửa chữa. Tuy nhiên, hãng sẽ đánh giá khối lượng hành lý, yếu tố thời gian, tỷ lệ khấu hao cách xử hành khác với việc sửa chữa đã thực hiện. EVA Air sẽ không chịu trách nhiệm cho những hành lý thất lạc, hư hỏng vì lý do sau: 

  • Lỗi vật liệu của chính hành lý hoặc lỗi thời sau khi sử dụng.
  • Vết lõm nhỏ, vết cắt, trầy xước, bị kéo lê, vết lõm, bụi và vết bẩn.
  • Các phần nhô ra như nắp/dây/móc/đai/khóa/thẻ tên.
  • Hư hỏng do đóng gói quá mức hoặc đóng gói hành lý không đầy đủ.
  • Thiệt hại hoặc mất cắp do kiểm tra ngẫu nhiên bởi Cục An ninh Vận tải (TSA) hoặc các hoạt động kiểm tra an toàn khác của từng quốc gia.
Bạn có thể yêu cầu bồi thường khi hành lý ký gửi bị hư hỏng
Bạn có thể yêu cầu bồi thường khi hành lý ký gửi bị hư hỏng

Đối với hành lý bị trả chậm

Trong trường hợp hành lý của quý khách bị thất lạc do không đến cùng chuyến bay. Chúng tôi cam kết nỗ lực giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả. Thời gian để xử lý hành lý phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời gian chuyến bay, tần suất chuyến bay, thời gian thủ tục hải quan và kiểm soát xuất nhập cảnh tại sân bay đích đến. Đảm bảo rằng hành lý của quý khách sẽ được giao trả trong vòng 24 giờ sau khi quý khách đến điểm đến cuối cùng của chuyến bay. Dưới đây là các phương thức để quý khách kiểm tra hành lý của mình:

  1. Liên Hệ với Phòng Dịch Vụ Hành Lý của Eva Air. Quý khách có thể tải về thông tin liên hệ từ trang web của chúng tôi.
  2. Theo Dõi Hành Lý Trực Tuyến. Nhập số vé và tên của quý khách để theo dõi hành lý trực tuyến.

Hầu hết sự chậm trễ về hành lý đều là do mất kết nối tại các điểm chuyển giao. Và hơn 90% hành lý báo mất đều được trả lại cho chủ sở hữu sau 5 ngày. Trong trường hợp hành lý không được tìm thấy sau 5 ngày. Chúng tôi sẽ gửi mẫu đơn kiểm kê/yêu cầu bồi thường hành lý cho quý khách điền vào.

Quý khách có thể tải mẫu đơn từ trang web của chúng tôi. Việc hoàn thành mẫu đơn sẽ giúp định vị vị trí hành lý và xử lý yêu cầu bồi thường một cách nhanh chóng. Xin vui lòng gửi lại mẫu đơn cho Eva Air trong vòng 21 ngày để chúng tôi có thể xử lý yêu cầu của quý khách một cách kịp thời.

Bồi thường hành lý hư hỏng và thất lạc

Tùy thuộc vào loại hành lý mà hãng sẽ có những nguyên tắc riêng về việc bồi thường. Điều này đảm bảo tuân theo các Quy định về hành lý ký gửi EVA Air, hành lý xách tay EVA Air.

Hành lý ký gửi EVA Air Hành lý xách tay EVA Air
Trách nhiệm của hãng đối với hành lý ký gửi của quý khách tuân theo các Công ước Warsaw hoặc công ước Montreal. Bạn phải chịu hoàn toàn trách nhiệm cho hành lý xách tay của mình. Hãng sẽ chỉ chịu trách nhiệm trong trường hợp tổn thất hoặc thiệt hại như vậy là do sự lơ là của EVA.

Nếu bạn cho rằng hãng cần phải chịu trách nhiệm về hành lý thất lạc, hư hỏng hay trễ. Bạn hãy chuẩn bị những giấy tờ liên quan và liên hệ văn phòng hành lý EVA AIR. Bạn có thể gửi bản khiếu nại yêu cầu bồi thường qua website hãng.

Lưu ý rằng, các biểu mẫu này chỉ ở dưới dạng tiếng Anh. Đối với hành lý hư hỏng, bạn hãy gửi biểu mẫu đến văn phòng hãng trong vòng 7 ngày kể từ khi nhận hành lý. Đối với yêu cầu bồi thường thất lạc, trễ thì bạn phải gửi trong vòng 21 ngày.

Đối với hành lý khách bay chưa/không nhận

Có nhiều trường hợp khách bay không nhận hành lý tại sân bay. Đối với thực trạng này, Hãng sẽ có những nguyên tắc như sau:

Hành lý ký gửi  Hành lý xách tay 
Hãng sẽ thải bỏ hành lý ký gửi nếu quý khách không đến nhận hành lý trong vòng 30 ngày. Hành lý xách tay bị bỏ lại trên khoang máy bay sẽ được giữ tại văn phòng hành lý trong vòng 20 ngày.

Tips giúp dễ tìm lại hành lý thất lạc dành cho bạn

Để phòng tránh những tình huống xấu có thể xảy ra với hành lý của mình. Bạn có thể thực hiện một vài chuẩn bị nhỏ để dễ tìm lại hành lý hơn trước khi ký gửi hoặc mang lên cabin. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu 3 cách để dễ tìm lại vali nhất:

1. Chụp lại ảnh đồ sẽ ký gửi: Khi tới quầy check-in làm thủ tục, hãy tranh thủ chụp lại vali của mình. Chúng tôi khuyên bạn nên chụp đủ góc cạnh, bộ phận. Để lỡ vali bị thất lạc trong lúc vận chuyển, bạn có thể cung cấp mô tả cho hãng một cách chuẩn xác nhất.

2. Theo dõi hành lý qua AirTags: Một trong những công cụ hữu hiệu giúp dò theo vị trí của hành lý chính là AirTags. Airtag là một thiết bị định vị tí hon, dùng để gắn vào các đồ vật quan trọng như chìa khóa xe, ví tiền… Chúng tích hợp ứng dụng trên điện thoại. Nhờ vậy mà bạn có thể đẩy nhanh tiến trình tìm kiếm vali bằng cách cung cấp vị trí của chúng cho nhân viên hãng bay.

3. Giữ lại giấy ký gửi hành lý: Giấy ký gửi là tài liệu nhỏ được dán trên thẻ lên máy bay của bạn. Bằng cách quét mã trên giấy, hãng bay có thể nhanh chóng đối chiếu với mã đính trên hành lý bị thất lạc. Từ đó mà việc tìm kiếm trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

Đặt vé máy bay tại Đại lý EVA Air Việt Nam

Trên đây là những thông tin chi tiết mới nhất về quy định hành lý thất lạc sau chuyến bay EVA Air. Đại lý EVA Air Hà Nội tin rằng bài viết này sẽ vô cùng hữu ích, nhất là nếu bạn chưa cập nhật sự thay đổi về quy định hành lý trong năm nay. Hãy lưu ngay vào cuốn sổ tay du lịch của mình bạn nhé! Nếu bạn còn thắc mắc nào khác, đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi. Liên hệ ngay hotline 1900 6695 để được tư vấn tận tình. Chúc bạn có một chuyến đi suôn sẻ và thành công!

error: Content is protected !!
Chat Zalo Gọi điện