Ăn uống lành mạnh khi đi du lịch

  • Ngày đăng: 07/06/2018
  • 272 lượt xem
Ăn uống lành mạnh khi đi du lịch

Sau mỗi chuyến du lịch, có phải bạn cảm thấy cơ thể của mình rất mệt mỏi không? Không hẳn chỉ do bạn phải đi lại, hoạt động quá nhiều mà còn một phần vì chế độ ăn uống của bạn. Eva Air hôm nay sẽ chia sẻ bí quyết giúp bạn có một chế độ ăn uống đầy đủ và lành mạnh trong mỗi chuyến đi.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG THÔNG MINH KHI ĐI DU LỊCH

Lập kế hoạch bữa ăn

Bạn nên vạch ra một kế hoạch đầy đủ và chi tiết cho từng ngày, rằng bạn sẽ ăn những món gì, bạn cần bổ sung những chất gì cho cơ thể, có đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng không, ăn ở đâu,… Việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian chọn địa điểm ăn uống khi du lịch, bổ sung đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể giúp bạn tái tạo năng lượng cho các hoạt động dày đặc mỗi ngày mà vẫn khám phá và thưởng thức được đặc sản địa phương.

Việc lập kế hoạch cũng sẽ cho bạn biết bạn cần mang theo những thực phẩm gì với số lượng ra sao, tránh tình trạng bạn ép buộc bản thân phải ăn cố vì mang quá “thừa thãi”.

Chuẩn bị đồ ăn để mang theo

Không phải tất cả những thứ có trong kế hoạch của bạn đều sẵn có tại địa điểm du lịch hoặc có nhưng cách xa nơi bạn ở hay không được thuận tiện cho lắm. Tốt nhất bạn vẫn nên đem theo một chút ít những đồ ăn vặt nhẹ để tránh những rủi ro ấy và có thể nạp năng lượng ngay khi cơ thể bạn có dấu hiệu cảnh báo.

Bạn nên chuẩn bị một ít các loại hạt khô như hạnh nhân, lạc, óc chó, hạt điều vì chúng cung cấp các chất béo tốt giúp cơ thể bạn thích nghi với các hoạt động mạnh. Một chút sữa chua sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của bạn ổn định hơn nếu chẳng may bị “lạ bụng” bởi những món ăn địa phương. Hay một vài loại trái cây tươi để hỗ trợ và chăm sóc cho làn da của bạn.

Các loại hạt giàu protein

Việc chuẩn bị đồ ăn mang theo cũng giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí ăn uống khi đi du lịch. Thông thường, ở những điểm du lịch họ thường bán mọi thứ với giá cao hơn mức giá trung bình trên thị trường. Khi đã có đồ ăn chuẩn bị và kế hoạch riêng, bạn cũng không cần phải “ăn bừa” một món gì đó kém chất lượng mà giá cả thì “cắt cổ”.

Kiểm soát khẩu phần ăn

Khi đã có kế hoạch và sự chuẩn bị trước đó, bạn cũng đã kiểm soát được phần nào chế độ ăn uống của mình. Vấn đề là những khi bạn đi ăn tại các cửa tiệm hay nhà hàng địa phương, bạn nên kìm bớt ham muốn của bản thân lại và gọi đồ ăn cho vừa đủ nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng. Nên hạn chế những đồ ăn nhiều dầu mỡ và ăn nhiều loại salad, hoa quả. Các địa điểm ăn uống bao giờ cũng có đầy đủ các món ăn phù hợp với nhu cầu, sỏ thích của mọi loại khách hàng. Vì vậy hãy biết chọn lọc và ưu tiên những gì cơ thể bạn cần trước nhé.

Nên ăn nhiều hoa quả, salad

 

Kết hợp rèn luyện sức khỏe khi đi du lịch

Sức khỏe của bạn vẫn không thể đảm bảo nếu bạn không vận động. Những sự vận động nhẹ sẽ giúp tinh thần và thể chất của bạn sảng khoái, minh mẫn và lạc quan hơn. Bạn có thể thức dậy sớm, đi bộ thay vì di chuyển bằng các phương tiện khác kết hợp thêm một vài động tác thể dục nhẹ nhàng. Nhớ cài một số ứng dụng trong điện thoại để chúng theo dõi và nhắc nhở bạn nhé!

Kết hợp tập luyện

Vậy đó, việc giữ gìn sức khỏe cho mỗi chuyến đi chẳng có gì là khó khi bạn có một chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý, chỉ cần bạn chịu khó để ý và bỏ ra một chút ít công sức trước đó. Giờ khi đã nắm được những bí quyết này rồi, là bạn đã có đủ tinh thần và thể chất cho việc khám phá một đất nước rộng lớn như Mỹ đấy, chỉ cần đặt vé máy bay đi Mỹ nữa thôi.

 


Điểm đi

Chọn thành phố, sân bay đi
(Vui lòng gõ điểm đi nếu không có ở bảng dưới)
x
Việt Nam
  • Hà Nội (HAN)
  • Hồ Chí Minh (SGN)
Đài Loan
  • Đài Bắc - TPE
  • TAICHUNG - RMQ
  • KAOHSIUNG - KHH
Hong Kong
  • HONG KONG - HKG
  • MACAU - MFM
Canada
  • TORONTO - YYZ
  • VANCOUVER - YVR
  • CALGARY - YYC
  • EDMONTON - YEG
  • MONTREAL - YUL
  • OTTAWA - YOW
  • WINNIPEG - YWG
Châu Mỹ
  • Washington (IAD)
  • New York (JFK)
  • Los Angeles (LAX)
  • San Francisco (SFO)
  • Seattle (SEA)
  • Atlanta Hartsfield (ATL)
  • Austin (AUS)
  • Boston,Logan (BOS)
  • CHICAGO(O'HARE) - ORD
  • Dallas Fort Worth (DFW)
Các thành phố khác Trung/Nam Mỹ
  • GUAM - (GUM)
  • HOUSTON (IAH)
  • Denver (DEN)
  • Honolulu (HNL)
  • Miami (MIA)
  • Minneapolis/St.Paul (MSP)
  • Philadelphia (PHL)
  • Portland (PDX)
  • St Louis, Lambert (STL)

Điểm đến

Chọn thành phố, sân bay đến
(Vui lòng gõ điểm đến nếu không có ở bảng dưới)
x
Việt Nam
  • Hà Nội (HAN)
  • Hồ Chí Minh (SGN)
Đài Loan
  • Đài Bắc - TPE
  • TAICHUNG - RMQ
  • KAOHSIUNG - KHH
Hong Kong
  • HONG KONG - HKG
  • MACAU - MFM
Canada
  • TORONTO - YYZ
  • VANCOUVER - YVR
  • CALGARY - YYC
  • EDMONTON - YEG
  • MONTREAL - YUL
  • OTTAWA - YOW
  • WINNIPEG - YWG
Châu Mỹ
  • Washington (IAD)
  • New York (JFK)
  • Los Angeles (LAX)
  • San Francisco (SFO)
  • Seattle (SEA)
  • Atlanta Hartsfield (ATL)
  • Austin (AUS)
  • Boston,Logan (BOS)
  • CHICAGO(O'HARE) - ORD
  • Dallas Fort Worth (DFW)
Các thành phố khác Trung/Nam Mỹ<
  • GUAM - (GUM)
  • HOUSTON (IAH)
  • Denver (DEN)
  • Honolulu (HNL)
  • Miami (MIA)
  • Minneapolis/St.Paul (MSP)
  • Philadelphia (PHL)
  • Portland (PDX)
  • St Louis, Lambert (STL)

Ngày đi

Ngày về

 

Người lớn
(> 12 tuổi)

Trẻ em
(2-11 tuổi)

Em bé
(< 2 tuổi)



Hình ảnh hoạt động

Phi công Eva air
Tiếp viên Eva Air
Đồ Ăn trên máy bay Eva Air