Cách đưa động vật hỗ trợ của bạn qua an ninh sân bay

1079 Lượt xem

Bạn từng háo hức lên máy bay để bắt đầu chuyến đi, nhưng lại lo lắng về việc làm thế nào để đưa người bạn đồng hành đặc biệt của mình – chú chó hỗ trợ – qua các thủ tục an ninh? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ hướng dẫn đưa động vật hỗ trợ của bạn qua an ninh sân bay để cả hai cùng có một chuyến bay an toàn và thoải mái.

Quy định kiểm dịch

Nếu bạn đang đi du lịch đến một hòn đảo, chẳng hạn như Hawaii, Jamaica, Vương quốc Anh hoặc Úc. Bạn nên xem xét cẩn thận các quy tắc. Và thủ tục kiểm dịch động vật đối với động vật hướng dẫn và động vật phục vụ. Điều này đúng ngay cả khi bạn chỉ đi qua sân bay. Bạn có thể cần bắt đầu quá trình tuân thủ vài tháng trước ngày khởi hành. Đặc biệt nếu bạn đang đến Vương quốc Anh.

Thủ tục TSA

Cục An ninh Vận tải (TSA) phải tuân thủ mọi quy định của liên bang liên quan đến động vật phục vụ. TSA đã thiết lập các thủ tục để kiểm tra động vật phục vụ. Với các hướng dẫn cụ thể cho chó phục vụ và khỉ phục vụ.

Bạn phải nói với nhân viên kiểm tra rằng bạn đang đi du lịch với một động vật phục vụ. Và cả bạn và động vật phục vụ của bạn phải đi qua máy dò kim loại và/hoặc được vỗ nhẹ. Nếu bạn biết những gì mong đợi trong quá trình kiểm tra an ninh sân bay. Bạn và động vật phục vụ của bạn sẽ có thể nhanh chóng đi qua trạm kiểm soát an ninh.

Thủ tục TSA
Thủ tục TSA

Chính sách về động vật phục vụ của hãng hàng không

Hãng hàng không của bạn có thể đã thiết lập các chính sách cụ thể cho hành khách đi cùng động vật hỗ trợ. Ví dụ, American Airlines yêu cầu hành khách làm thủ tục lên máy bay sớm hơn một giờ. Nếu họ đi cùng động vật hỗ trợ.

Họ cũng yêu cầu hành khách có kế hoạch mang động vật hỗ trợ lên máy bay phải thông báo trước 48 giờ. Điều này giúp nhân viên hãng hàng không sắp xếp chỗ ngồi cho hành khách có động vật hỗ trợ ở những khu vực thích hợp. Chẳng hạn như ghế vách ngăn, và bố trí họ cách xa hành khách bị dị ứng với động vật.

Hãy gọi cho hãng hàng không của bạn. Hoặc tham khảo trang web của hãng càng sớm càng tốt để tìm hiểu cách thông báo cho hãng hàng không của bạn về chuyến đi sắp tới của bạn.

Du lịch và Luật Liên bang

Hành khách đi trên các hãng hàng không Hoa Kỳ có động vật hỗ trợ được bảo vệ theo Đạo luật Tiếp cận Hãng hàng không. Còn được gọi là Tiêu đề 14 CFR Phần 382. Theo các luật này, nhân viên hãng hàng không không thể yêu cầu bạn vận chuyển động vật hỗ trợ của mình trong khoang hàng hóa. Trừ khi nó quá lớn để ngồi dưới chân bạn dưới ghế trước mặt bạn trong suốt chuyến bay.

Nhân viên hãng hàng không có thể hỏi bạn về động vật hỗ trợ của bạn. Và có thể yêu cầu bạn xuất trình giấy tờ do chuyên gia y tế được cấp phép cung cấp. Nếu bạn đi cùng động vật hỗ trợ tình cảm hoặc động vật hỗ trợ tâm thần. Động vật hỗ trợ lớn có thể cần phải đi trong khoang hàng hóa. Trừ khi bạn có khả năng và sẵn sàng mua vé thứ hai để chứa người bạn đồng hành là động vật của mình.

Luật Liên bang
Luật Liên bang

Ngoài ra

Luật pháp Hoa Kỳ không yêu cầu các hãng hàng không phải vận chuyển rắn, chồn, động vật gặm nhấm hoặc nhện. Ngay cả khi chúng được coi là động vật hỗ trợ, vì chúng có thể mang theo bệnh tật.

Động vật hỗ trợ tình cảm được coi là một loại khác với động vật phục vụ theo Đạo luật Tiếp cận của Hãng hàng không. Bạn phải cung cấp tài liệu bằng văn bản. Về nhu cầu của bạn đối với một động vật hỗ trợ tình cảm từ chuyên gia sức khỏe tâm thần được cấp phép của bạn. Và hãng hàng không của bạn có thể yêu cầu bạn thông báo trước ít nhất 48 giờ. Rằng bạn sẽ đi du lịch với động vật hỗ trợ tình cảm của mình.

Chuẩn bị cho An ninh Sân bay

Khi bạn đóng gói hành lý và chuẩn bị đến sân bay. Hãy dành thêm vài phút để đảm bảo bạn đã sẵn sàng đi qua an ninh sân bay cùng với động vật phục vụ của mình. Nếu bạn thường xuyên đi du lịch mà muốn có mức giá ưu đãi nhất, Đại lý Phòng vé Eva Air chính là nơi bạn nên tìm đến.

Ngoài ra, hãy nhớ thông báo cho hãng hàng không về động vật phục vụ của bạn. Chậm nhất là 48 giờ trước chuyến bay.

Hãy nhớ rằng bạn cũng phải đi qua an ninh sân bay. Nếu có thể, hãy đi giày lười và sẵn sàng lấy máy tính xách tay ra khỏi hộp đựng. Làm rỗng túi của bạn. Đặt tiền lẻ, chìa khóa và các vật bằng kim loại khác vào túi xách xách tay của bạn. Để tránh kích hoạt máy dò kim loại.

Giữ vé in hoặc điện tử, giấy tờ tùy thân, hộ chiếu và giấy tờ về động vật phục vụ ở nơi dễ lấy. Bạn sẽ cần xuất trình những giấy tờ này ít nhất hai lần trong quá trình kiểm tra an ninh thông thường.

Khu vực cứu hộ thú cưng

Sau khi qua cửa an ninh. Hãy đưa thú cưng của bạn đến khu vực cứu hộ thú cưng của sân bay trước khi bạn làm thủ tục lên máy bay và đi qua cửa an ninh. Khu vực cứu hộ thú cưng có thể ở khá xa cổng ra máy bay của bạn. Vì vậy hãy đảm bảo dành thêm nhiều thời gian.

Khu vực cứu hộ thú cưng
Khu vực cứu hộ thú cưng

Hãy linh hoạt

Khi bạn đi qua khu vực kiểm tra. Bạn có thể được yêu cầu đi qua máy dò kim loại cùng với động vật phục vụ của mình. Thay vì đi riêng. Điều này có nghĩa là cả hai bạn sẽ cần kiểm tra thêm nếu báo động kêu.

Nếu bạn đi cùng một con khỉ phục vụ. Bạn có thể được yêu cầu tháo tã cho nó. Hãy nhớ rằng nhân viên kiểm tra an ninh của TSA được đào tạo để cho phép bạn xử lý động vật phục vụ của mình. Họ không được chạm vào hoặc nói chuyện với nó.

Tuy nhiên, họ sẽ kiểm tra bất kỳ túi yên nào mà động vật phục vụ của bạn đeo. Và kiểm tra hoặc vỗ nhẹ vào dây xích và các phụ kiện khác của nó. Nhân viên kiểm tra an ninh sẽ mong đợi bạn kiểm soát động vật phục vụ của mình trong quá trình này.

Giải quyết vấn đề một cách thích hợp

Mỗi hãng hàng không đều có một Nhân viên giải quyết khiếu nại (CRO). Có thể trực tiếp hoặc qua điện thoại để giúp giải quyết vấn đề. Bạn có thể yêu cầu nói chuyện với CRO. Nếu bạn gặp khó khăn với quy trình lên máy bay của hãng hàng không.

Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ có đường dây nóng hỗ trợ người khuyết tật của hãng hàng không. Mà bạn có thể gọi nếu bạn gặp khó khăn. Số điện thoại là (800) 778-4348 và số TTY là (800) 455-9880.

Trên máy bay

Khi lên máy bay, hãy hướng dẫn động vật phục vụ của bạn đến chỗ ngồi của bạn. Hoặc yêu cầu tiếp viên hàng không hướng dẫn bạn. Bạn có thể được yêu cầu di chuyển nếu chỗ ngồi được chỉ định của bạn ở hàng ghế thoát hiểm. Hoặc nếu bạn ngồi gần một hành khách bị dị ứng với động vật.

Tiếp viên hàng không nên cố gắng hết sức để phục vụ cả bạn và bất kỳ hành khách nào bị dị ứng. Hãy nhớ yêu cầu nói chuyện với CRO nếu có vấn đề lớn xảy ra.

Đặt vé máy bay Eva Air giá rẻ

Với những thông tin trên, bạn hoàn toàn có thể tự tin đưa động vật hỗ trợ của bạn qua an ninh sân bay. Hãy đảm bảo chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, dụng cụ cần thiết và đặt Mua thêm hành lý Eva Air thông qua tổng đài 1900 6695 nếu cần để có một chuyến bay thật suôn sẻ và đáng nhớ nhé.

error: Content is protected !!
Chat Zalo Gọi điện