Cách các hãng hàng không và sân bay hỗ trợ hành khách khiếm thị

1253 Lượt xem

Hãy tưởng tượng một hành khách đang chuẩn bị cho một chuyến đi. Bắt đầu đặt vé máy bay, chọn chỗ ngồi. Sau khi giải quyết xong, họ đến sân bay, nơi niềm vui thực sự bắt đầu. Tuy nhiên, đối với một du khách khiếm thị. Toàn bộ quá trình này có thể khó khăn hơn nhiều. May mắn thay, các hãng hàng không và sân bay đang dần làm cho việc đi lại bằng máy bay trở nên dễ tiếp cận hơn. Và ít căng thẳng hơn đối với những người bị mất thị lực. Vì vậy, hãy cùng Đại lý EVA Air tìm hiểu cách các hãng hàng không và sân bay hỗ trợ hành khách khiếm thị ngay sau đây nhé!

Cách các hãng hàng không và sân bay hỗ trợ hành khách khiếm thị

Đối với những hành khách thông thường đây là cách hành trình của họ diễn ra:

  • Đến sân bay: Đối mặt với cuộc phiêu lưu kỳ thú khi tìm quầy làm thủ tục. Một số người có thể làm trên điện thoại. Tuy nhiên, nếu có hành lý ký gửi, họ phải tìm cách làm thủ tục hành lý.
  • Kiểm tra an ninh: Điều hướng giữa các khay và thùng đựng hỗn loạn. Chúc may mắn trong việc theo dõi chiếc máy tính xách tay đó.
  • Tìm cổng lên máy bay: Chơi trò “Cổng của tôi đâu?” trong một nhà ga rộng lớn, kèm theo một bài tập luyện nhỏ.
  • Lên máy bay: Đây là cuộc đua diễn ra chậm rãi, dù là trên cầu thang hay trên cầu thang máy bay.
  • Trải nghiệm trên chuyến bay: Cuối cùng cũng được ngồi vào ghế và chuẩn bị cất cánh. Có phim nào để xem không?

Tuy nhiên đối với hành khách bị khiếm thị. Hành trình của họ sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Vì vậy, để đảm bảo những hành khách khiếm thị có trải nghiệm hoàn hảo nhất. Sau đây là một số cách mà hãng hàng không và sân bay thực hiện.

Cách hãng hàng không hỗ trợ hành khách khiếm thị – Hỗ trợ trước khi lên máy bay

Một cách mà các sân bay và hãng hàng không giúp đỡ người khiếm thị. Đó là cung cấp các dịch vụ hỗ trợ đặc biệt. Theo yêu cầu, nhân viên hàng không sẽ đưa hành khách từ quầy làm thủ tục đến an ninh, cổng lên máy bay và lên máy bay. Sự hỗ trợ cá nhân này đảm bảo rằng hành khách không bỏ lỡ các bước cần thiết hoặc bị lạc tại sân bay.

Cách hãng hàng không hỗ trợ hành khách khiếm thị - Hỗ trợ trước khi lên máy bay
Cách hãng hàng không hỗ trợ hành khách khiếm thị – Hỗ trợ trước khi lên máy bay

Ví dụ, EVA Air cung cấp hỗ trợ cá nhân cho khách hàng khiếm thị. Theo yêu cầu, nhân viên hãng hàng không có thể giúp khách hàng làm thủ tục, lên máy bay và kiểm tra an ninh. Cùng nhiều khía cạnh khác của trải nghiệm tại sân bay. Ngoài việc cung cấp hỗ trợ. Các dịch vụ này còn giúp du khách cập nhật thông tin ở mọi giai đoạn của chuyến đi. Vì vậy, bạn có thể đăng ký dịch vụ trợ giúp người khuyết tật EVA Air để có chuyến đi thoải mái nhất.

Chương trình đào tạo và nâng cao nhận thức của nhân viên

Các hãng hàng không như EVA Air và Qantas. Họ nhấn mạnh vào việc đào tạo nhân viên để phục vụ hành khách khiếm thị. Ví dụ, EVA Air đào tạo các thành viên phi hành đoàn của mình. Về cách hướng dẫn và giao tiếp hiệu quả với hành khách khiếm thị và khiếm thị. Đào tạo này bao gồm học cách giải thích cách bố trí vật lý của máy bay. Xác định thiết bị an toàn. Và cung cấp hướng dẫn về các quy trình khẩn cấp thông qua giao tiếp bằng lời nói rõ ràng.

Virgin Atlantic đã tiến xa hơn khi hợp tác với Guide Dogs UK. Một tổ chức phi lợi nhuận giúp đỡ những người khiếm thị. Thỏa thuận này cho phép các thành viên phi hành đoàn của Virgin Atlantic có được kinh nghiệm thực tế với chó dẫn đường. Và tìm hiểu các biện pháp tốt nhất để hỗ trợ hành khách với chúng. Việc hãng hàng không tập trung hỗ trợ du khách với chó dẫn đường. Nó cho thấy cam kết của hãng trong việc xây dựng một môi trường hòa nhập.

Cách hãng hàng không hỗ trợ hành khách khiếm thị – Cải tiến khả năng tiếp cận trên tàu bay

Tiến bộ công nghệ cũng đang giúp cải thiện khả năng tiếp cận cho hành khách khiếm thị. Ví dụ, United Airlines đã công bố kế hoạch lắp đặt bảng chữ cái Braille trên máy bay của mình. Đến năm 2026, hãng hàng không này có kế hoạch trang bị cho đội bay của mình các biển báo chữ nổi Braille cho số ghế, hàng ghế và phòng vệ sinh. Sự thay đổi này giúp hành khách khiếm thị dễ dàng tự mình điều hướng máy bay hơn. Giúp giảm thiểu nhu cầu phải hoàn toàn dựa vào sự hỗ trợ của tiếp viên hàng không.

Cải tiến khả năng tiếp cận trên tàu bay
Cải tiến khả năng tiếp cận trên tàu bay

Tương tự như vậy, một số hãng hàng không có hệ thống giải trí trên chuyến bay được mô tả bằng âm thanh. Nó cho phép khách hàng điều hướng phim và chương trình truyền hình và nghe nhạc. Trong khi nhận được mô tả bằng lời chi tiết. Tính năng này cũng là một bước tiến tới việc cải thiện trải nghiệm trên chuyến bay cho khách hàng khiếm thị.

Cách hãng hàng không hỗ trợ hành khách khiếm thị – Hỗ trợ tại sân bay

Theo Văn phòng vé EVA Air Hà Nội tìm hiểu các sân bay trên khắp thế giới cũng đang tăng cường khả năng tiếp cận cho hành khách khiếm thị. Nhiều sân bay có đội ngũ hỗ trợ chuyên gia có thể hỗ trợ hành khách trong quá trình làm thủ tục, an ninh và lên máy bay. Một số sân bay đã đưa vào các công nghệ tiên tiến. Để phục vụ hành khách khiếm thị, ngoài các dịch vụ do con người điều hành này.

Tại Hoa Kỳ, một số sân bay đang thử nghiệm các ứng dụng dẫn đường bên trong như Aira và GoodMaps. Cung cấp giải thích bằng âm thanh theo thời gian thực. Để hỗ trợ hành khách khiếm thị trong việc dẫn đường tại sân bay. Các ứng dụng này sử dụng GPS và Bluetooth để cung cấp cho hành khách hướng dẫn từng chặng. Và thông tin về các tiện nghi tại địa phương như phòng vệ sinh, cổng và nhà hàng.

Sân bay quốc tế San Francisco sử dụng các ứng dụng điện thoại thông minh. Có các tính năng có thể truy cập cung cấp hỗ trợ điều hướng theo thời gian thực trong nhà ga sân bay. Các ứng dụng này, với hướng dẫn bằng giọng nói. Cho phép hành khách khiếm thị và khiếm thị tự điều hướng trong sân bay với sự tự tin hơn.

Ngoài ra, một số sân bay, chẳng hạn như Sân bay quốc tế Chicago O’Hare. Tự hào có các nhà ga được kết nối, loại bỏ nhu cầu phải di chuyển bằng tàu hỏa hoặc xe đưa đón gây nhầm lẫn.

Đặt vé máy bay giá rẻ tại Đại lý phòng vé Eva Air

Trên đây là những gì bạn cần biết về cách các hãng hàng không và sân bay hỗ trợ hành khách khiếm thị. Với những thông tin trên đây, phòng vé chúng tôi mong muốn mang đến cho bạn những thông tin hữu ích cho chuyến đi tiếp theo. Nếu bạn có dự định đến thăm Mỹ, Đài Loan, Canada,… trong thời gian sắp tới. Bạn hãy liên hệ với Đại lý Eva Air Hà Nội. Chúng tôi là cơ sở đáng tin cậy để chắp cánh cho chuyến đi của bạn. Ngoài ra, nếu như bạn muốn hoàn đổi ngày vé máy bay hãng EVA Air, mua hành lý bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi. Liên hệ ngay Tổng đài EVA Air để được giải đáp thắc mắc. Chúc các bạn có một chuyến đi đáng nhớ!

Rate this post
error: Content is protected !!
Chat Zalo Gọi điện