Thật dễ quên rằng công việc của tiếp viên hàng không còn nhiều hơn là phục vụ đồ uống và đồ ăn nhẹ cho hành khách. Như hầu hết các cơ trưởng sẽ nhắc nhở hành khách trước khi máy bay khởi hành. Vai trò chính của tiếp viên hàng không là đảm bảo an toàn cho tất cả hành khách và phi hành đoàn trước, trong và sau chuyến bay. Sau đây là 5 biện pháp an toàn tiếp viên hàng không luôn thực hiện khi bay. Để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người trên máy bay.
5 biện pháp an toàn tiếp viên hàng không luôn thực hiện khi bay
Kiểm tra cabin – Biện pháp an toàn tiếp viên hàng không luôn thực hiện khi bay
Bạn có thể nhận thấy rằng tiếp viên hàng không luôn đi qua khoang máy bay một lần cuối cùng trước khi cất cánh và hạ cánh. Để kiểm tra xem có bàn ăn nào bị hạ xuống không và mọi người đều thắt dây an toàn. Họ cũng làm như vậy trong suốt chuyến bay. Đặc biệt là nếu cơ trưởng vừa bật biển báo thắt dây an toàn máy bay.
Nhưng thực tế là các tiếp viên hàng không liên tục kiểm tra cabin. Và việc này bắt đầu trước khi hành khách lên máy bay. Trước khi hành khách lên máy bay, các tiếp viên hàng không kiểm tra cabin. Để đảm bảo các vật dụng khẩn cấp như máy khử rung tim và bộ sơ cứu có trên máy bay và hoạt động tốt. Họ cũng kiểm tra các thiết bị như đèn khẩn cấp và hệ thống loa phát thanh. Nội dung kiểm tra và kiểm tra chính xác phụ thuộc vào sổ tay hướng dẫn bay được FAA chấp thuận của mỗi hãng hàng không. Nhưng bạn có thể chắc chắn rằng các tiếp viên hàng không đang thực hiện thẩm định của mình. Để kiểm tra xem mọi thứ có trong tình trạng tốt trước chuyến bay hay không.
Nói chuyện với các phi công
Bạn sẽ không nhìn thấy trực tiếp khi đang ở trên không. Nhưng tiếp viên hàng không và phi công nói chuyện với nhau. Nếu bạn từng thấy tiếp viên hàng không trò chuyện trên thứ trông giống như điện thoại cố định. Thì họ đang giao tiếp với một trong những phi công trong buồng lái. Thông qua hệ thống liên lạc nội bộ của máy bay. Cửa buồng lái được khóa và không được mở trong suốt chuyến bay. Ngoại trừ khi cần thiết để thay ca phi công hoặc ăn uống. Vì vậy, nếu phi công và phi hành đoàn cần nói về tình trạng chuyến bay. Hoặc nếu có bất kỳ sự thay đổi nào so với kế hoạch ban đầu. Thì hệ thống liên lạc nội bộ là cách họ giao tiếp.
Đó không phải là lần duy nhất phi công và tiếp viên hàng không nói chuyện. Họ cũng gặp nhau trước khi hành khách lên máy bay để thảo luận về kế hoạch đảm bảo an toàn và dịch vụ.
Đánh giá hành khách – Biện pháp an toàn tiếp viên hàng không luôn thực hiện khi bay
Ngay cả khi có vẻ không phải vậy, các tiếp viên hàng không hầu như luôn làm việc để giữ an toàn cho mọi người, ngay cả trong khi lên máy bay. Một tiếp viên hàng không có thể ghi nhớ các chi tiết về hành khách. Từ độ tuổi đến loại giày họ đang đi. Phòng trường hợp thông tin đó có liên quan đến bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào phát sinh.
Cuộc họp an toàn trước chuyến bay và hàng ghế thoát hiểm
Bất kỳ ai đã từng được nghe hướng dẫn trên máy bay đều biết rằng. Tiếp viên hàng không được yêu cầu phải cập nhật cho tất cả hành khách về các quy trình an toàn trước mỗi chuyến bay. Theo FAA , buổi hướng dẫn phải bao gồm thông tin về 10 điểm. Bao gồm lệnh cấm hút thuốc, hướng dẫn về thời điểm thắt dây an toàn và vị trí của lối thoát hiểm.
Ngày nay, cuộc họp báo trước chuyến bay thường được ghi hình trong phòng thu. Với nhiều nghi lễ long trọng và phát trên màn hình phía sau ghế trước khi cất cánh.
Trong khi những hành khách thường xuyên đã nghe những thông báo này vô số lần. Và có thể không chú ý đến chúng tại một thời điểm nào đó. Thì các tiếp viên hàng không được đào tạo bài bản để biết tất cả những điều phức tạp của các biện pháp an toàn này. Để họ có thể hỗ trợ hành khách một cách hiệu quả trong trường hợp khẩn cấp.
Tiến hành đánh giá thầm lặng – Biện pháp an toàn tiếp viên hàng không luôn thực hiện khi bay
Cuối cùng, khi tiếp viên hàng không ngồi vào ghế nhảy trước khi cất cánh. Họ thường tiến hành xem xét trong im lặng hoặc xem xét trong 30 giây. Điều này bao gồm việc nhớ lại các quy trình an toàn mà họ cần thực hiện trong trường hợp khẩn cấp.
Trong khi ngồi ở ghế phụ, tiếp viên hàng không đôi khi sẽ ngồi ở tư thế chống tay một phần. Một phiên bản thoải mái hơn của tư thế mà bất kỳ ai trên máy bay sẽ ngồi trong trường hợp khẩn cấp. Bằng cách ngồi trên tay hoặc bám vào ghế phụ trong khi cất cánh hoặc hạ cánh. Nhưng đừng lo lắng không có lý do gì để hành khách làm theo. Tư thế này mang đến cho tiếp viên hàng không cơ hội tốt nhất có thể. Để hỗ trợ mọi người khác nhanh nhất có thể trong trường hợp khẩn cấp.
Đặt vé máy bay giá rẻ tại Đại lý phòng vé Eva Air
Trên đây là những gì bạn cần biết về 5 biện pháp an toàn tiếp viên hàng không luôn thực hiện khi bay. Với những thông tin trên đây, phòng vé chúng tôi mong muốn mang đến cho bạn những thông tin hữu ích cho chuyến đi tiếp theo của bạn. Nếu bạn có dự định đến thăm Mỹ, Đài Loan, Canada,… trong thời gian sắp tới. Bạn hãy liên hệ với Đại lý Eva Air Hồ Chí Minh. Chúng tôi là cơ sở đáng tin cậy để chắp cánh cho chuyến đi của bạn. Ngoài ra, nếu như bạn muốn đổi ngày vé máy bay EVA Air, mua hành lý bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi. Liên hệ ngay Tổng đài EVA Air 1900 6695 để được giải đáp thắc mắc. Chúc các bạn có một chuyến đi đáng nhớ!